Quảng cáo

 
 

Facebook like

 
 

Thiết kế web ảnh hưởng như thế nào đến thứ hạng tìm kiếm - 13/12/2016

Gian hàng buiha
Bùi Ngoc Hà
qminhdk@gmail.com
Share Link với bạn bè button Facebook button Facebook button Facebook
- Địa chỉ: 24,ngõ 89, đường Như Hải, tp Vinh
- Điện thoại: 0912583639

Xem thêm:  Thiết kế website tại Vinh và Dịch vụ seo tại Vinh

Có 2 điều không thể tách rời khi nói đến một doanh nghiệp trực tuyến: tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và thiết kế web. Thiết kế web có một tác động đáng kể đến SEO nhưng khi nói đến SEO nhiều người nghĩ rằng SEO là tất cả về các trang liên quan, từ khóa, xây dựng liên kết. Nhiều người không nhận ra thiết kế web có một vai trò lớn trong SEO; do đó, họ sẽ chỉ nhìn nó. Trên thực tế, một thiết kế trang web tốt phải làm cho nó dễ dàng hơn cho cả người dùng cuối và công cụ tìm kiếm để điều hướng trang web của bạn. Dưới đây là một số điều cần xem xét khi tạo ra một trang web để tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

Vai trò của thiết kế web trong SEO

- Thiết kế web là điểm khởi đầu của mọi nỗ lực SEO. Nếu bạn muốn duy trì cạnh tranh, bạn phải tích hợp tính năng khác nhau trong thiết kế Web của bạn để cải thiện thành công thứ hạng tìm kiếm của bạn. Vì vậy, SEO bắt đầu với thiết kế của bạn.

- Từ khoá là những yếu tố rất quan trọng của thiết kế web. Bởi vì từ khóa được sử dụng hiển thị tất cả những gì doanh nghiệp của bạn, các nhà thiết kế web phải nhớ rằng từ khóa này phải được sử dụng có chiến lược trên trang web. Trước khi sử dụng các từ khóa quan trọng là phải làm nghiên cứu từ khoá mở rộng và để đảm bảo không có các khía cạnh kỹ thuật của các thiết kế can thiệp.

- Khi thực hiện thiết kế web và SEO hãy đảm bảo phải tập trung về lâu dài. Nhiều nhà thiết kế bị lạc trong những mẫu thiết kế mới nhất của thương hiệu và tầm nhìn trực tuyến của họ. Trong khi bạn muốn trang web của bạn phải hấp dẫn, đừng quên tập trung vào các yếu tố trang web sẽ giúp trang web của bạn được xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm.

- Khi tạo một trang web, các nhà thiết kế phải đảm bảo trang web có thể được thu thập một cách nhanh chóng và dễ dàng bởi công cụ tìm kiếm. Hãy nhớ rằng, công cụ tìm kiếm đầu tư nhiều tài nguyên và băng thông để thu thập thông tin trang web. Các trang web sẽ dễ dàng hơn để thu thập và không có lỗi sẽ mang đến khả năng hiển thị cao nhất trong công cụ tìm kiếm và đảm bảo rằng các nội dung quan trọng không ẩn từ khóa tiềm năng của họ. Dưới đây là một số điều cần xem xét khi tạo ra một trang web để tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

Như bạn có thể thấy, SEO và thiết kế web luôn đi cùng nhau. Nhiều nhà thiết kế web đã thấy sự cần thiết phải kết hợp SEO trong quá trình thiết kế web. Nó trở nên dễ dàng hơn để có được lượng truy cập vào trang web của bạn nếu nó được thiết kế với SEO.

Một trang web có thể rực rỡ và hấp dẫn nhưng nếu nó không phải là SEO-friendly, có thể bạn sẽ giới hạn khả năng hiển thị của trang web trong công cụ tìm kiếm. Việc tích hợp SEO một cách phù hợp trong thiết kế trang web sẽ bao gồm nhiều khía cạnh như chuyển hướng, công nghệ, nội dung và liên kết và một số yếu tố khác.

1. Navigation là quan trọng

Khi người dùng truy cập trang web của bạn, ngay lập tức họ sẽ nhìn thấy thiết kế web tổng thể của bạn. Nếu họ nghĩ rằng trang web của bạn lỗi thời hay chậm, họ sẽ thoát khỏi trang web ngay lập tức. Điều này góp phần vào việc xếp hạng trang web của bạn bởi Google xem xét tỷ lệ thoát của trang web khi xếp hạng nó. Do đó, trang web của bạn phải có tính thẩm mỹ và đơn giản để điều hướng khi duyệt web.

Cách bạn sắp xếp các yếu tố trên trang web là rất quan trọng bởi khách hàng tiềm năng của bạn sẽ có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm mà không gặp bất kỳ khó khăn. Nên có tính nhất quán về nội dung và ý tưởng giữa các trang của trang web để khách truy cập của bạn có thể ở lại lâu hơn. Nếu khách truy cập có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, họ có thể trở lại trong tương lai. Chuyển hướng trang web không chỉ quan trọng theo quan điểm của khách truy cập mà nó cũng rất quan trọng đối với công cụ tìm kiếm. Chuyển hướng thiếu đúng đắn có thể ảnh hưởng xấu đến thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

Chuyển hướng SEO-friendly là rất quan trọng bởi vì nó làm cho việc chuyển hướng của khách truy cập trở nên dễ dàng hơn để tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Điều này đảm bảo rằng những người sử dụng trang web có thể quay trở lại vì những trải nghiệm tích cực mà họ đã có. Vì vậy, bằng cách bảo đảm trang web của bạn hoạt động tốt sẽ giúp cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm xem trang web của bạn một cách tích cực và xếp hạng nó tương ứng.

2. Tránh 100% JavaScript động như AngularJS

Flash là một ví dụ điển hình của một công nghệ có khả năng tạo ra các trang web hình ảnh tuyệt vời nhưng có vấn đề lớn khi công cụ tìm kiếm tìm hiểu và xếp hạng chúng. Một số công cụ đòi hỏi những công nghệ có nhiều SEO friendly. Sự thật là công cụ tìm kiếm vẫn đang gặp vấn đề về việc trích xuất thông tin như dữ liệu liên kết và các từ khóa có liên quan từ trang web này.

Một lý do khác khiến loại trang web này không tốt cho SEO là nhiều trang web tải rất chậm so với các trang web chỉ có HTML. Mặc dù các công nghệ tạo ra các trang web khá mới mẻ nhưng chúng có thể khiến trang web của bạn tải chậm hơn vì các trình duyệt buộc phải tải Flash player đầu tiên. Đôi khi, người dùng được yêu cầu phải download và cài đặt Flash player trước khi họ có thể xem trang web.

3. Kích thước của trang web quan trọng

Kích thước của trang web có thể có một tác động lớn đến thứ hạng tìm kiếm của bạn. Nhưng điều quan trọng cần lưu ý rằng trang web của bạn sẽ không đơn giản là xếp hạng cao hơn bởi có nhiều trang. Theo Search Engine Journal, có nhiều trang chỉ mang lại cho bạn một nền tảng để sử dụng nhiều kỹ thuật SEO và xếp hạng cho các từ khóa nhiều hơn là nội dung sơ sài. Điều đó có nghĩa là nhiều trang web được tối ưu hóa đúng cách mang lại cho bạn một cơ hội xếp hạng tốt hơn khi bạn có một lượng nhỏ các trang. Hay nói cách khác, đừng tập trung vào việc tạo ra nhiều trang chỉ vì lợi ích của nó. Một trang web nhỏ hơn với nội dung chất lượng cao hơn sẽ xếp hạng cao hơn so với một trang web lớn sao chép nội dung, nội dung không liên quan hay sơ sài hoặc không được tối ưu hóa.

4. Mã HTML tốt
 ​
Bạn cần phải chắc chắn rằng HTML của trang web cũng được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm. Điều này cũng áp dụng cho toàn bộ code của trang web. Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng WordPress, bạn cần phải chắc chắn rằng bạn tránh mã hóa những sai lầm trong hệ thống phân cấp chủ đề của nó và các khía cạnh kỹ thuật khác của trang web mà có thể tác động tiêu cực đến xếp hạng. Nếu bạn để code không chính xác, điều này có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến thứ hạng tìm kiếm của bạn. Công cụ tìm kiếm ghét code kém bởi:

- Trang web của bạn có thể không hiển thị đúng trên màn hình hoặc các trình duyệt khác nhau.

- Công cụ tìm kiếm có thể không hiểu trang web hoặc các trang trên trang web của bạn.

- Code kém có thể làm chậm tốc độ của trang web và tạo ra các lỗi thu thập.

Điểm mấu chốt là sử dụng thực hành tốt nhất trong code cũng như chức năng, tính thẩm mỹ và tốc độ.

5. Tốc độ trang web

Nếu một trang web mất nhiều hơn 3s để tải, có thể chắc chắn rằng nó có sẽ hoạt động kém trong công cụ tìm kiếm. Hầu hết các hoạt động của một trang web được xác định ở giai đoạn thiết kế. Dưới đây là một số yếu tố có thể làm chậm tốc độ của trang web.

- Hình ảnh trên trang web. Những thứ như hình ảnh và đồ họa có thể làm chậm trang web của bạn một cách đáng kể. Bạn cần phải quan tâm đến định dạng, kích thước và số lượng hình ảnh mà bạn sử dụng trên trang web.

- Nhiều yêu cầu HTTP dẫn đến tăng thời gian tải. Các nhà thiết kế web chuyên nghiệp đồng ý rằng yêu cầu HTTP chiếm một tỷ trọng lớn trong tốc độ tải trang tổng thể.

- Ngôn ngữ coding có thể ảnh hưởng đến tốc độ tải trang của bạn. Điều quan trọng là đảm bảo HTML của bạn ở mức tối thiểu. Ngoài ra, đừng quên việc hợp nhất các file CSS của bạn vào công cụ CSS compressor.

6. Từ khoá, nội dung và các liên kết

Nội dung là vua! Trong quá trình xây dựng trang web của bạn, điều quan trọng là các nhà thiết kế Web hiểu về trang web. Như chúng tôi đã đề cập ở trên, các từ khóa được lựa chọn phải có liên quan đến các trang web và các trang cụ thể mà chúng xuất hiện.

Một yếu tố của thiết kế web là xây dựng liên kết. Điều này cho phép bạn có được các liên kết từ các trang web khác để tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Vì vậy, khi thiết kế trang web của bạn, hãy đảm bảo nó có thể cho các trang web khác liên kết lại với bạn một cách dễ dàng để mang lại kết quả tốt nhất.

7. Thiết kế tổng thể

Khi một người truy cập đến trang web của bạn, họ có một vài giây để ấn tượng về trang web của bạn. Nếu trang chủ của bạn được thiết kế tốt, nó sẽ để lại một ấn tượng lâu dài và tích cực cho khách truy cập của bạn. Nó luôn khuyến khích để có một trang web sạch. Nếu màu sắc, hình ảnh, phông chữ và thiết kế tổng thể không sạch sẽ và hài hòa, khách truy cập sẽ thoát khỏi trang web của bạn ngay tức khắc.

8. Thiết kế Responsive

Thiết kế Responsive là một khái niệm phổ biến cho tất cả các mẫu thiết kế web bởi vì nó liên quan đến việc thiết kế một trang web có thể hiển thị trên các thiết bị và trình duyệt khác nhau. Nếu bạn chỉ có một trang web được tối ưu hóa cho máy tính để bàn thì những gì được hiển thị trên màn hình lớn hơn (ví dụ như TV và màn hình khổ lớn) và các thiết bị di động (ví dụ: máy tính bảng và điện thoại thông minh) có thể là kém hoặc thậm chí không sử dụng được. Bạn có thể mất rất nhiều khách truy cập bởi vì đa số người dùng Internet đang sử dụng các thiết bị di động để truy cập vào các trang web.

Tóm lại

Ngày nay, các nhà thiết kế web có thể truy cập nhiều hơn với nhiều công nghệ, công cụ và các tùy chọn so với một vài năm trước đây. Vì vậy, đôi khi nó có thể cám dỗ các nhà thiết kế để đưa vào nhiều yếu tố không cần thiết trong trang web mà họ đang xây dựng. Điều này có thể cản trở khả năng sử dụng và hiệu suất công cụ tìm kiếm của trang web đó. Khi nói đến thiết kế trang web, quy tắc đầu tiên là luôn ưu tiêu người dùng cuối và công cụ tìm kiếm trong từng giai đoạn của quá trình.

Từ khóa Google:
thiết kế web trong SEO